จริงหรือไม่ ที่ไมโครพลาสติกเกิดจากบรรจุภัณฑ์พลาสติก

ปัญหาของขยะพลาสติกและทางเลือกที่ดีกว่า

ปัญหาของขยะพลาสติกและทางเลือกที่ดีกว่า

                ปัญหาของขยะพลาสติกและทางเลือกที่ดีกว่า จากปัญหาและผลกระทบเรื่องขยะพลาสติกลอยเป็นแพในกลางทะเลและปัญหาการตายของสัตว์ทะเล มาจากการทิ้งขยะลงสู่แม่น้ำ ลำคลอง ไหลลงสู่ทะเล การกลืนพลาสติกเข้าไป ทำให้อวัยวะของสัตว์ทำงานล้มเหลว และตายลงไปในที่สุด จากปัญหาดังกล่าวทำให้คนทั้งโลกตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติก

                โดยทั่วไปแล้วพลาสติก ถูกออกแบบให้มีความเหนียว และความคงทนในการใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของโมเลกุลอย่าง ไฮโดรเจน (H) และคาร์บอน (C) ที่ต่อกันมากกว่า 7 ล้านหน่วย จึงทำให้พลาสติกมีความแข็งแรงมาก ซึ่งพลาสติกเหล่านี้ต้องใช้เวลาในการย่อยสลายนานถึง 500 ปี และด้วยพลาสติกเหล่านี้มีจำนวนมากถึง 9,000 ล้านตัน

                ส่งผลให้มีขยะพลาสติกบางส่วนหลุดรอดจากการนำไปกำจัด และหลุดลงไปในทะเล ทำให้สัตว์ที่อาศัยอยู่ในน้ำและชายฝั่งส่วนใหญ่ (จำพวก ปลา, นกทะเล, สัตว์เลื้อยคลาน) มากกว่า 800 สายพันธุ์ได้รับผลกระทบร้ายจากเศษขยะในท้องทะเล จากการรับประทาน และการไปติดพันตามตัว ซึ่งขยะพลาสติกส่วนใหญ่จะเป็นพวก ห่อบรรจุอาหาร, ฝาขวดน้ำดื่ม, หลอด, ถุงช็อปปิ้ง, ขวดน้ำดื่ม และก้นบุหรี่

                นอกจากขยะพลาสติกปลิวไปติดตามท่อระบายน้ำ เมื่อเกิดฝนตกหนัก หรือมีการระบายน้ำมากเกินไป ผลกระทบที่ตามมาอาจจะให้เกิดน้ำท่วม บ้านเรือนเสียหาย ทรัพย์สินสูญหาย หากน้ำที่ท่วมขังเน่าก็จะทำให้สัตว์ที่เลี้ยงอาจตาย และอาจเสียรายได้ในที่สุด ขยะพลาสติกไปอุดตันตามท่อส่งน้ำ น้ำก็ไม่สามารถกระจายไปตามทุ่งนา สวน สถานที่ที่ขาดน้ำหรือต้องการน้ำได้ หากสถานที่นั้นเกิดการขาดน้ำก็อาจจะทำให้เกิดเป็นภัยแล้งได้ ทำให้การใช้ชีวิตของมนุษย์แย่ลง อาจส่งผลถึงเศรษฐกิจของประเทศตกต่ำลงอีกด้วย

                จากผลกระทบที่เกิดขึ้นนี้เอง ทำให้ Advance BIO ได้คิดค้น วิจัย และพัฒนาพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพ หรือ Environmentally Degradable Plastics (EDP) ขึ้นมา ซึ่งเป็นพลาสติกที่ถูกออกแบบ มาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสมบัติของพลาสติก จากปัจจัยต่าง ๆ ในสภาวะ หรือสภาพ เช่น กรด ด่าง น้ำ ออกซิเจน แสงแดด แรงปะทะจากน้ำฝนและแรงลม รวมถึงเอนไซม์ในจุลินทรีย์ จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมี แล้วกลายสภาพเป็นสารที่ถูกดูดซึมและย่อยสลายต่อได้อย่างสมบูรณ์โดยจุลินทรีย์ ทำให้ได้แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ น้ำ สารอนินทรีย์ และมวลชีวภาพในท้ายที่สุด

                บริษัท แอดวานซด์ โนวฮาว จำกัด ขอเป็นตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจซื้อ บรรจุภัณฑ์พลาสติกย่อยสลายได้ทางธรรมชาติของคุณ ด้วยนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพในการผนวก แร่ธาตุธรรมชาติ กับพืชผลทางการเกษตร จึงทำให้เราเป็นผู้นำด้านพลาสติกย่อยสลายครบวงจร ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย เน้นคุณภาพ ราคาเหมาะสม สินค้าได้รับรองตามมาตรฐานสากลจากยุโรป และอเมริกา ว่าปลอดภัยจากสารพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

…………………………………………………….

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท แอดวานซด์ โนวฮาว จำกัด

1 อาคารกิตติกุล ซ.นาคนิวาส 47 ถ.ลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

Tel: 086 303 0051, 02 5380799

02 5383627, 02 5387280

Fax: 02 5373226

Email: info@advancebio11.com

Line: @advancebio