3 คุณประโยชน์ของเกลือหิมาลัย เพื่อสุขภาพ เกลือหิมาลัยมีแร่ธาตุ 84 ชนิด

3 คุณประโยชน์ของเกลือหิมาลัยเพื่อสุขภาพ

3 คุณประโยชน์ของเกลือหิมาลัยเพื่อสุขภาพ ปัจจุบันนี้สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลง มีมรสุมฝุ่นละอองเพิ่มมากยิ่งขึ้น จึงก่อให้เกิดการแพ้ฝุ่นละอองมากยิ่งขึ้น และในช่วงนี้เข้าสู่หน้าร้อนแล้ว ทุกคนจะต้องดูแลผิวหน้ามากยิ่งขึ้นและหาตัวช่วยในการรักษาผิว อย่างเช่น ครีมบำรุงผิว มาส์กหน้า หรือทำสปา เป็นต้น สำหรับสาว ๆ ที่มีอาการแพ้แต่ไม่อยากทาครีม เรา Akaforeveryoung มีตัวช่วยมานำเสนอในการดูแลผิวและสุขภาพให้ทุกคนได้รู้จักกัน นั้นก็คือ เกลือหิมาลัย ซึ่งเป็นเกลือที่ทำมาจากธรรมชาติที่เกิดจากกระบวนการระเหยของน้ำทะเลและการควบแน่นของแร่ธาตุ ตกออกมาเป็นผลึกเกลือ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 250 ล้านปี ทำให้เกิดโครงสร้างของผลึกเกลือที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ บางครั้งถูกเรียกในชื่อเกลือหิมาลายัน (Himalayan Salt, Himalayan crystal salt) นั่นเพราะแหล่งที่พบเกลือชนิดนี้จะอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินกว่า 5,000 ฟุต บริเวณแนวภูเขาหิมาลายัน ในประเทศปากีสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยเกลือมากที่สุดในโลก เกลือหิมาลัย หรือ เกลือสีชมพูอุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 84 ชนิด อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลึกเกลือหิมาลายันมีสีชมพู

ทั้งนี้เรามารู้จักกับคุณสมบัติของเกลือหิมาลัยกันเลย ส่วนผสมของเกลือหิมาลัยมีแร่ธาตุประกอบอยู่กว่า 84 ชนิด จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้ดีกว่าเกลือชนิดอื่น ๆ โดยเฉพาะการนำเอาเกลือหิมาลัยมาขัดผิวทำให้ผิวเรียบเนียน ผิวชุ่มชื้นและสามารถขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วได้ดีอีกด้วย ฉะนั้นหลายคนจึงนิยมนำเอาเกลือหิมาลัยมาขัดตัวและมาส์กหน้า หรือสปาผิว ที่ AKA Forever young ซึ่งเรามีบริการสปาผิว ถ้ำเกลือ หรือโคมไฟเกลือหิมาลัย และบริการจากผู้เชี่ยวชาญด้านการบำบัดอาการที่เกิดจาก การทำงานที่ไม่สมดุลของระบบร่างกาย อาทิ หอบหืด ภูมิแพ้ ไมเกรน อาการนอนไม่หลับ เป็นต้น เกลือหิมาลัยจะเป็นตัวช่วยทำให้อาการเหล่านี้หายไป และทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งภายในสู่ภายนอกเลยทีเดียว ตามมาดู 3 คุณประโยชน์หลักของเกลือหิมาลัยกันเลย

1. เกลือหิมาลัยช่วยบำรุงผิว

เนื่องจากเกลือหิมาลัยมีแร่ธาตุประกอบอยู่กว่า 84 ชนิด จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้ดีกว่าเกลือชนิดอื่น การนำเกลือหิมาลัยมาขัดผิวจะทำให้ผิวเรียบเนียน ผิวชุ่มชื้นขึ้น และสามารถขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วได้ดี จึงนิยมนำเกลือหิมาลัยหรือเกลือสีชมพูมาขัดตัวและมาส์กหน้า หรือสปาผิว ที่ AKA Forever young มีบริการสปาผิว เราเชี่ยวชาญการบำบัดอาการที่เกิดจาก “การทำงานที่ไม่สมดุลของระบบร่างกาย” เช่น หอบหืด ภูมิแพ้ ไมเกรน นอนไม่หลับ อ่อนเพลียเรื้อรังฯ และไม่ได้จำกัดแค่การดูแลสุขภาพกายเพียงอย่างเดียว “สุขภาพที่ดี” รวมถึง “สุขภาพจิต” ด้วย เพื่อให้คุณมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

วิธีใช้ : เกลือหิมาลัย 1 ถ้วย กับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Fractionated Coconut Oil) ½ ถ้วย ใส่กลีบกุหลาบแห้ง 1 กำมือ และน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์  (geranium oil) 10 หยด ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดทั่วร่างกาย แค่นี้ผิวของคุณก็จะเรียบเนียน นุ่มน่าสัมผัสแล้วล่ะค่ะ

2. เกลือหิมาลัยฟื้นฟูบำบัดร่างกาย

ร่างกายของมนุษย์ผ่านการใช้งานทุกวันทำให้ร่างกายของเราต้องการพักผ่อนที่เพียงพอ และต้องการแร่ธาตุที่เสียไปกับการใช้งาน ดังนั้นเกลือหิมาลัยจึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด เนื่องจาก เกลือหิมาลัยมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ และเกลือเกลือหิมาลัยช่วยในเรื่องบำบัดความเครียด ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย หายจากความเมื่อยล้าทำให้ร่างกายคุณสดชื่น หายจากอาการนอนไม่หลับ ไมเกรน ออฟฟิศซินโดรมจะดีขึ้นกว่าเดิม 80%

วิธีใช้ : เพียงคุณนั่งหรือนอนในห้องที่มีเกลือหิมาลัยอยู่ เช่น โคมไฟเกลือหิมาลัย ที่มีขนาดเกลือเหมาะสมกับขนาดห้องนั้น จะทำให้มีไอเกลือระเหยอยู่ภายในห้องได้อย่างทั่วถึง นั่นจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ หรือคุณใช้บริการที่ถ้ำเกลือจริง ๆ จะรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเพราะมีไอเกลือระเหยอยู่มากกว่านั่นเอง

3. เกลือหิมาลัยช่วยปรับสภาพผิว 

ด้วยคุณสมบัติของเกลือหิมาลัยที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด ช่วยกระชับผิว ลดรูขุมขนกว้างและกระชับรูขุมขน ช่วยปรับสภาพผิวเพื่อให้ใบหน้าชุ่มชื้น สามารถขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายและผลัดเซลล์ผิวใหม่ได้ เหมาะกับการนำมาบำรุงผิวหน้า

วิธีใช้ : นำกลือหิมาลัย ½ ช้อนชา ผสมกับ น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา น้ำมันจากผิวมะนาว 1-2 หยด และน้ำ ½ ถ้วย ในขวดสเปรย์ให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด ฉีดสเปรย์ให้ทั่วหน้า ปล่อยให้แห้งสนิท หน้าของเราก็จะมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

จาก 3 คุณประโยชน์ของเกลือหิมาลัยเพื่อสุขภาพ เป็นการช่วยบำรุงร่างกายให้มีผิวพรรณที่ดีและสุขภาพแข็งแรงจากภายในออกมาสู่ภายนอก ทำให้ดูสดใส ระบบภายในดีขึ้น จากการใช้เกลือหิมาลัย ซึ่งมีหลายวิธีการ อาทิ ขัดผิว สปา สูดไอเกลือ เข้าถ้ำเกลือ เป็นต้น สำหรับใครที่มีโรคประจำ ตัวอย่างเช่นโรคหอบหืด ภูมิแพ้อากาศ สามารถซื้อเกลือหิมาลัยของเราหรือเข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.akaforeveryoung.com จะมีสินค้าและบริการพร้อมรายละเอียดให้ลูกค้าได้เลือกและศึกษาเกี่ยวกับเกลือหิมาลัยมากยิ่งขึ้นค่ะ

สนใจติดต่อสั่งซื้อเกลือสีชมพูได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

AKA Forever Young

ที่อยู่ : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140

โทร : 095-4464194, 096-1363463

Mail: kridnicha@hotmail.com

www.akaforeveryoung.com