จับจุดแข็งวิเคราะห์จุดอ่อนแบรนด์หรูระดับโลกอย่างHermes

จับจุดแข็งวิเคราะห์จุดอ่อนแบรนด์หรูระดับโลกอย่างHermes

จับจุดแข็งวิเคราะห์จุดอ่อนแบรนด์หรูระดับโลกอย่างHermes เป็นยี่ห้อผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง น้ำหอมและแฟชั่น ของฝรั่งเศส โดยบริษัทแม่อยู่ที่ปารีส และมีร้านค้าในเมืองใหญ่ต่าง ๆ ทั่วโลก   เริ่มแรก Hermès เป็นที่รู้จักในฐานะชนชั้นสูงและเป็นบ้านที่รักอานม้า

ซึ่งได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดหาอานม้าให้กับจักรพรรดิ นโปเลียนที่ 3 เมื่องานเอ็กซ์โปปี 1867 Hermès นำรองเท้าแตะมาโชว์ ได้รับรางวัลเหรียญเงินทำให้มูลค่าของ Hermès สูงขึ้นทันที

Thierry Hermès, ผู้ก่อตั้ง Hermès

ปี 1879 – ชาร์ลส์ เอมิล แอร์เมส (Charles Émile Hermès) ทายาทรุ่น 2 ได้ย้ายสตูดิโอมาอยู่ที่ ถนน Rue du Faubourg Saint-Honore (ที่ตั้งในปัจจุบัน) สร้างเป็นร้านรองเท้าแตะ ทั้งผลิต ขายส่ง ขายปลีก ในอดีตถนนสายนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของขุนนางชั้นสูง แอร์เมสให้กลยุทธ์การขายปลีกโดยตั้งร้านในแหล่งที่อยู่อาศัยของขุนนางชั้นสูง เพื่อเข้าถึงลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์กันง่ายขึ้น อานม้าของ Hermès ได้รับรางวัลเหรียญเงินในงานเอ็กซ์โป 2 ครั้ง ทำให้มีชื่อเสียงมากขึ้น

Hermes Store บนถนน George V ในกรุงปารีส ฝรั่งเศส

ปี 1935 – Hermès เปิดตัวกระเป๋าถือของ Haut à Courroies ที่ชื่อ Sac Haut a Courroie ซึ่งเป็นกระเป๋าที่พระราชินี เกรซ (อดีตนักแสดง เกรซ เคลลี่ (Grace Kelly) แห่งโมนาโค นำมาบังท้อง ขณะถูกถ่ายภาพ ตั้งแต่นั้นกระเป๋ารุ่นนี้จึงมีชื่อเรียกว่า Kelly Bag

กระเป๋า Hermes รุ่น Haut à Courroies (ปี 1892)

ปี 1945 – Hermès กำหนด รถม้าสี่ล้อกับผู้ติดตามให้เป็นเครื่องหมายการค้า

จุดขายที่โดดเด่นของ Hermes

เป็นเวลาหลายปี ที่ Hermes ยังรักษาชื่อเสียงของการเป็นแบรนด์สินค้าหรูและระดับพรีเมี่ยม ออกแบบโดยนักออกแบบคุณภาพ นอกจากนี้ Hermes ยังมีชื่อเสียงในการออกแบบสินค้าที่ปรับได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคน โดยมีทีมออกแบบและผลิตที่มีความชำนาญในการผลิตสินค้าตามต้องการและจำเพาะ แม้การผลิตสินค้าประเภทหลังจะมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ลูกค้าของ Hermes ก็เต็มใจที่จะจ่ายเงินซื้อ โดยเฉพาะสินค้าที่ผลิตมาแบบ Limited Edition ที่เป็นเอกลักษณ์และมีเครื่องหมายการค้า Hermes ติดอยู่

จุดแข็ง ของ Hermes

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Hermes เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจคนรักแฟชั่นหรูไปทั่วโลก และแม้แต่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เอง Hermes ก็ยังเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและหรูหราเหนือคู่แข่งอย่าง Louis Vuitton, Chanel และ Gucci แบรนด์หรูระดับโลก นอกจากนี้ Hermes ยังมีหน้าร้านกว่า 300 แห่งทั่วโลก และในจำนวนนี้เป็นร้านบูติค 180 ร้านที่ดำเนินกิจการโดยทายาทตระกูล Hermes โดยตรง โดยสินค้าของ Hermes หลายชิ้นยังสามารถผลิตได้จากแหล่งผลิตกว่า 33 แหล่งทั่วโลก เช่น ในยุโรป เอเชียแปซิฟิก และอเมริกา ทั้งนี้ สินค้าของ Hermes ที่ผลิตในฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และอเมริกา ได้รับการยอมรับว่าเป็นสินค้าที่มีมาตรฐานคุณภาพและงานออกแบบชั้นเยี่ยม

จุดอ่อน ของ Hermes

ชื่อเสียงของ Hermes ในการทำสินค้าตามสั่งดังไกลไปทั่วโลก ทำให้เกิดดีมานด์การสั่งทำสินค้าตามที่ผู้บริโภคต้องการ และผลก็คือ ผู้บริโภคต้องลงชื่อรอสินค้าสั่งผลิตกันข้ามปีเลยทีเดียว

ซึ่งความท้าทายของผู้บริโภคในทุกวันนี้คือด้วยเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคง ทำให้ตลาดแบรนด์เนมอย่าง Hermes สั่นคลอนด้วยราคากระเป๋าของ Hermes ที่มีราคาสูงบวกกับในสมัยนี้ของเลียนแบบก็เยอะขึ้น เรียกไว้ว่าถ้าเห็นเกรดเอก็ไม่ต่างจากกระเป๋าจริงเลย

ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนที่มี Hermes อยู่ในมือเรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าที่เพิ่มมูลค่าได้ทุก ๆ ปี จึงไม่ต้องแปลกเลยว่าสาว ๆ กล่องส้มจะมีวิธีการดูแลกระเป๋าสุดที่รักราวกับลูกรักของตัวเอง

จึงไม่แปลกใจว่าทำไมวันนี้สาว ๆ ทั้งหลายถึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในการดูแลกระเป๋า Hermes อยู่เสมอ วันนี้แอดมินมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลกระเป๋าหนังพร้อมกับ  How to  ทำความสะอาดกระเป๋า Kelly Hermes มาฝากกันค่ะ

https://www.youtube.com/watch?v=kwzE7HQU0xc

กับ How to ง่าย ๆ ครีมน้ำนมจาก Luxx ที่จะช่วย

บำรุงหนังที่เหมาะกับ lamb หนังนิ่ม เช่น

Chanel

Dior

Hermes

ตัวนี้เป็นทั้งครีมน้ำนมทำความสะอาดและบำรุงหนังในตัว ช่วยดึงสีของหนังให้เงางามยิ่งขึ้น และยืดอายุการใช้งานให้ไม่แห้งกระด้างและแข็งกรอบ เพียงหมั่น นวด เบา ๆ จะทำให้สีเฟดช้าลงและหนังดูสดใสยิ่งขึ้น

เห็นไหมคะว่าเทคนิคง่าย ๆ ในการดูแลกระเป๋าอย่างกล่องส้มไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดแน่นอนค่ะ

หากใครสนใจบริการดี ๆ จาก Luxx By Luxury Bags spa สามารถเข้ามารับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.luxurybagspa.com

หรือจะแอดไลน์ไปสอบถามได้ที่

@luxury_bags_spa นะคะ

และทางเราต้องขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.marketingoops.com