จริง ๆ แล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีท คืออะไร หลังคาเหล็กเมทัลชีท

จริง ๆ แล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีท คืออะไร

5 ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท หลังคาเหล็กเมทัลชีท

หากพูดถึงการสร้างบ้านหลายคนอาจจะคิดถึงการลงเสาเข็ม การทำพื้น หรือโครงสร้างบ้านใช่ไหมคะ แต่คุณลืมไปหรือเปล่าค่ะว่าบ้านแต่ละหลังจำเป็นต้องมีหลังคาบ้านด้วย ซึ่งหลังคาบ้านในปัจจุบันมีให้คุณเลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น หลังคาไม้ หลังคากระเบื้อง เป็นต้น นอกจากที่กล่าวไป ยังมีหลังคาที่นิยมอีกหนึ่งชนิดนั้นก็คือ หลังคาเหล็กเมทัลชีท แต่จริง ๆ แล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีท คืออะไร เรามาหาคำตอบกันค่ะ

จริง ๆ แล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีท คืออะไร

หลังคาเหล็กเมทัลชีท (Metal Sheet) คือ หลังคาเหล็กแผ่นบาง เคลือบด้วยสารป้องกันสนิมนำมาขึ้นรูปลอน หลังคาเมทัลชีทสามารถนำมาใช้เป็นแผ่นหลังคาหรือกั้นเป็นผนังได้ ซึ่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีโครงเหล็กเป็นตัวยึด แต่งานกั้นผนังส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบผนังของโรงงาน ในส่วนของงานบ้าน มักใช้เป็นงานหลังคา โดยรูปแบบหลังคาที่ใช้แผ่นเหล็กเมทัลชีท ที่นิยมใช้กันจะเป็น หลังคาเหล็กเมทัลชีท ทรงเพิงหมาแหงน

นอกจากนี้หลังคาเหล็กเมทัลชีท มีรูปแบบโดดเด่นทันสมัย สวยงาม ทนทาน ติดตั้งได้ง่าย ราคาไม่แพงคุ้มค่าการลงทุน หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความหนาหลายแบบให้เลือก โดยทั่วไปแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะมีความหนา0.25, 0.28 0.33, 0.35, 0.47 ,0.5 มิลิเมตร แผ่นเมทัลชีทนิยมใช้กันมากในงานโรงงาน หรือทำหลังคาโรงงานเนื่องจากว่าเป็นหลังคาที่ติดตั้งได้รวดเร็ว คงทน อายุการใช้งานยาวนานกว่าสังกะสี และแข็งแรงกว่ามาก มีหลากสีให้ลูกค้าได้เลือกใช้กัน ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามความหนาของแผ่นเหล็กและสีที่ใช้อีกด้วย

ประเภทลอนหลังคาเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีทลอนมาตรฐาน
แผ่นเมทัลชีทถูกรีดลอนและเคลือบอลูซิงค์ ที่มีรูปลอนที่ถูกออกแบบให้มีความกว้าง แผ่นหักซ้อนทับ ไม่ต่ำกว่า 760 มม. มี 5 สันลอน ความสูงลอน 24 มม. ท้องลอนมีสัน 2 เส้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของแผ่นหลังคาเหล็ก แผ่นลอนนี้จะถูกเรียกว่าแผ่นเมทัลชีทลอนคู่ หลังคาเหล็กเมทัลชีทลอนมาตรฐาน เหมาะกับการปูเป็นหลังคาบ้าน หลังคาร้านค้า หลังคาบังแดด เป็นต้น

หลังคาเหล็กเมทัลชีทลอนนิยม
แผ่นเมทัลชีทถูกรีดลอนและเคลือบอลูซิงค์ ที่มีรูปลอนที่ถูกออกแบบให้มีความกว้าง แผ่นหักซ้อนทับ ไม่ต่ำกว่า 760 มม. มี 5 สันลอน ความสูงลอน 24 มม. ท้องลอนมีสันเพื่อช่วยเร่งการไหลของน้ำที่บริเวณท้องลอน หลังคาเหล็กเมทัลชีทนิยมเหมาะกับการปูเป็นหลังคาบ้าน หลังคากันฝน เป็นต้น

หลังคาเหล็กเมทัลชีทลอนพาเนลริบ
ลอนตื้นๆ ดูเรียบ ๆ สเปคนี้ส่วนใหญ่จะเอาไว้ทำงานผนังกั้นห้อง หรือเพดานภายนอกหรือภายในมากกว่าเอาไปมุงหลังคา หลังคาเหล็กเมทัลชีทลอนพาเนลริบ เหมาะกับการทำฝาผนัง ฝาเพดานภายในอาคาร แนวกั้นรั่ว เป็นต้น

หลังคาเหล็กเมทัลชีทลอนสเปน
แผ่นเมทัลชีทถูกรีดลอนและเคลือบอลูซิงค์ ที่มีรูปลอนโค้งมน เป็นรูปแบบที่ทำให้ดูมีความนุ่มนวล เป็นลอนที่ออกแบบให้เหมือนกับกระเบื้องหลังคา เหมาะกับการปูเป็นหลังคาบ้าน หลังคาร้านค้า หลังคาบังแดด เป็นต้น

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน
เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588
Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/
Line @ : @ekkhouse

บทความที่เกี่ยวข้อง