ข้อแตกต่างระหว่างฟิล์มรถยนต์กับฟิล์มสำหรับอาคาร

ข้อแตกต่างระหว่างฟิล์มรถยนต์กับฟิล์มสำหรับอาคาร

ข้อแตกต่างระหว่างฟิล์มรถยนต์กับฟิล์มสำหรับอาคาร

ข้อแตกต่างระหว่างฟิล์มรถยนต์กับฟิล์มสำหรับอาคาร

ข้อแตกต่างระหว่างฟิล์มรถยนต์กับฟิล์มสำหรับอาคาร หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าฟิล์มอาคารกับฟิล์มติดรถยนต์นั้นต่างกันอย่างไร แล้วสามารถนำฟิล์มอาคารและฟิล์มติดรถยนต์มาใช้ทดแทนกันได้หรือไม่ หากใครที่กำลังสงสัยอยู่วันนี้เรามีคำตอบมาอธิบายให้ได้รู้กันนะคะ ซึ่งฟิล์มอาคารกับฟิล์มติดกระจกรถยนต์ สามารถใช้ทดแทนกันได้ แต่การเลือกใช้ฟิล์มให้เหมาะกับการใช้งานก็น่าจะทำให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า

ความแตกต่างระหว่างฟิล์มอาคารและฟิล์มติดรถยนต์ หลัก ๆ ก็จะมีดังนี้

  • ฟิล์มอาคารถูกออกแบบให้มีคุณภาพที่ดีกว่า มีความทนทานมากกว่า และสามารถโดนแดดได้เป็นประจำทุกวัน ในขณะที่ฟิล์มติดรถยนต์ไม่ได้ถูกออกแบบให้โดนแดดเป็นระยะเวลานาน ดังนั้น เราจึงไม่ควรนำฟิล์มติดรถยนต์มาใช้ติดอาคาร เพราะจะทำให้ฟิล์มเสื่อมสภาพได้เร็วกว่า
  • ซึ่งฟิล์มอาคารที่ดีถูกออกแบบให้มีคุณสมบัติในการดูดความร้อน และสะท้อนความร้อนได้มากกว่า เพราะต้องหันหน้าโดนแดดหลายชั่วโมงต่อวัน ทำให้อุณหภูมิในห้องคงที่ ประหยัดทั้งเงินทั้งพลังงาน
  • ฟิล์มอาคารที่มีมาตรฐานบางรุ่นถูกออกแบบให้มีความหนามากกว่าฟิล์มติดรถยนต์ถึง 3 เท่า (ฟิล์มรถต้องบางเพื่อการติดตั้ง และลดการขูดขีดกับขอบกระจก) พร้อมกาวแบบพิเศษ ทำให้ติดทนนานแม้โดดแดดจัดหลายปี และมีคุณสมบัติต่าง ๆ อีกมากมาย
  • กาวของฟิล์มอาคารจะเหนียวกว่าฟิล์มติดรถยนต์เพราะฟิล์มอาคารจะต้องโดนแดดเป็นประจำ และภายในอาคารจะมีความชื้นมากกว่า

ฟิล์มอาคาร จะมีความหนากว่าและยืดหยุ่นน้อยกว่าฟิล์มติดรถยนต์ เนื่องจากงานติดอาคารไม่ต้องรีดฟิล์มไปตามส่วนโค้งเว้าของกระจกรถ ซึ่งกระจกรถจะมีความโค้งเว้าจึงต้องบางและยืดหยุ่นกว่า ถ้านำฟิล์มติดอาคารไปติดรถที่มีลักษณะกระจกโค้ง จะทำให้งานติดตั้งไม่เนี๊ยบฟิล์มจะไม่แนบสนิทไปตามส่วนโค้งเว้า ส่วนคุณสมบัติในการป้องกันแสงแดดหรือความร้อนจะค่อนข้างคล้ายกันแล้วแต่รุ่นฟิล์ม เกรดฟิล์มแต่ละยี่ห้อก็จะมีที่คุณสมบัติแตกต่างกันไป แต่ข้อดีของฟิล์มติดอาคารคือฟิล์มจะสามารถทนต่อความชื้นและแสงแดดได้มากกว่า เพราะฟิล์มอาคารจะโดนแดดอยู่ด้านเดียวเสมอ ไม่เหมือนฟิล์มติดรถยนต์

ซึ่งฟิล์มติดรถยนต์มีความบางและยืดหยุ่นมากกว่าฟิล์มติดอาคาร อีกทั้งยังสะท้อนแสงน้อยกว่า เนื่องจากรถยนต์ต้องขับขี่บนท้องถนน ถ้าค่าสะท้อนแสงเยอะจะส่งผลรบกวนรถคันอื่นบนท้องถนนได้ ชนิดของกาวและชั้นฟิล์มของฟิล์มติดกระจกรถยนต์กับฟิล์มอาคารก็ต่างกันด้วย ฟิล์มอาคารจะมีลักษณะที่เหนียวกว่า ทำให้ฟิล์มอาคารทนแดดทนฝนมากกว่าฟิล์มติดรถยนต์เพราะอาคารอยู่กับที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ฉะนั้นจึงมีด้านที่โดนแสงแดดเพียงด้านเดียว อีกอย่างเนื่องจากในบ้านมีความชื้นเยอะ จึงต้องผลิตเนื้อฟิล์มที่ทนกว่า ส่วนรถยนต์เคลื่อนที่ตลอดเวลาโดนแดดไม่เยอะเท่าอาคารจึงมีเนื้อฟิล์มที่บางกว่า

การติดฟิล์มอาคารเพื่อลดความร้อนภายนอกบ้านหรืออาคาร เป็นการประหยัดพลังงานโดยตรง ช่วยลดการทำงานของแอร์ ทำให้ประหยัดค่าไฟมากขึ้น ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์ม ออกแบบมาเพื่อกันความร้อนโดยเฉพาะ ต่างจากฟิล์มอื่น ๆ ในตลาด ช่วยลดความร้อนภายในห้องถึง 80% ไม่เพียงแต่ประหยัดพลังงาน ประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและโลกของเราในระยะยาว วินกูลฟิล์ม วิธีแก้ปัญหาที่ดีสำหรับเราทุกคน นอกจากนี้การเลือกใช้ฟิล์มอาคารแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อน ซึ่งควรจะทำหลาย ๆ วิธีประกอบกันเพราะจะช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อน อาคารสำนักงานร้อนได้อย่างตรงจุด และได้ผลดีที่สุด

วินกูลฟิล์ม เป็นผู้นำในเรื่องของการประหยัดพลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ และยังเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตราฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 ซึ่งแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูงที่สุด และแก้ปัญหาเรื่องความร้อนได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

ซึ่งเรายังมีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาเรื่องความร้อนและการอนุรักษ์พลังงานมาเกือบ 10 ปี มีผลงานการันตีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทำเนียบรัฐบาล อาคารพลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Energy Building) และอาคารชั้นนำต่าง ๆ อีกมากมาย ให้เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการแก้ไขปัญหาความร้อนภายในบ้านหรือภายในอาคารให้กับคุณ วินกูลฟิล์มเราเข้าใจดีว่าแต่ละบ้านก็จะมีปัญหาความร้อนที่แตกต่างกันไป ฟิล์มอาคารแต่ละชนิดก็แก้ปัญหาความร้อนที่ไม่เหมือนกัน แม้แต่ในบ้านเดียวกันก็อาจจะที่มีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน เราจึงเข้าใจปัญหาและความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานที่ตรงที่สุด

ซึ่งการติดฟิล์มอาคารเพื่อลดความร้อนภายในบ้านที่พักอาศัยหรือภายในอาคารสำนักงาน เป็นการประหยัดพลังงานโดยตรง ซึ่งการติดฟิล์มอาคารจะช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ทำให้ประหยัดค่าไฟได้มากขึ้น ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์ม ออกแบบมาเพื่อกันความร้อนโดยเฉพาะซึ่งจะต่างจากฟิล์มอื่น ๆ ในท้องตลาด ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์มยังช่วยลดความร้อนภายในห้องได้ถึง 80% ไม่เพียงแต่ประหยัดพลังงาน ประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและโลกของเราในระยะยาวได้อีกด้วย ฟิล์มอาคารของเราไม่ได้แค่ช่วยลดความร้อนและอนุรักษ์พลังงานอย่างมืออาชีพเท่านั้น ฟิล์มอาคารของเรายังสามารถลดความเสียหายของเฟอร์นิเจอร์ที่โดนยูวีทำร้ายได้อีกด้วย วินกูลฟิล์ม วิธีแก้ปัญหาบ้านร้อนที่ดีสำหรับเราทุกคน

หากต้องการแก้ปัญหาเรื่องความร้อน หรืออยากปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้านกับผู้เชียวชาญในด้านของฟิล์มอาคารที่สามารถวัดผลประหยัดพลังงานและพิสูจน์ได้ สามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm