ดูแลรักษาฟิล์มอาคารอย่างไรให้ถูกต้อง

ดูแลรักษาฟิล์มอาคารอย่างไรให้ถูกต้อง

ดูแลรักษาฟิล์มอาคารอย่างไรให้ถูกต้อง

ดูแลรักษาฟิล์มอาคารอย่างไรให้ถูกต้อง

ฟิล์มอาคารปกติจะมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มอาคารแบบดำ ฟิล์มอาคารแบบใส ฟิล์มอาคารสะท้อน หากเราดูแลไม่ถูกวิธีก็อาจจะทำให้อายุการรับประกันฟิล์มอาคาร มีคุณภาพลกลงได้ โดยปกติแล้วเวลาติดตั้งฟิล์มอาคาร จะมีการใช้น้ำยาที่ใช้ติดตั้งฟิล์มอาคาร ฉีดลงไปบนกระจกที่จะติดตั้งพร้อมกับกาวของแผ่นฟิล์มอาคาร เพื่อให้สามารถเลื่อนขยับฟิล์มอาคารได้ตามความต้องการ เสร็จแล้วจึงรีดออกด้วยเครื่องมือรีดน้ำยาแบบต่าง ๆ อาจจะทำให้เกิดน้ำขังอยู่ระหว่างแผ่นฟิล์มกับกระจกได้ ทำให้มองดูไม่ชัดเจน ถือเป็นเรื่องปกติ อาการเหล่านี้จะหายไปเอง ภายในเวลา 1-4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับความหนาของฟิล์ม และสภาพอากาศ

ซึ่งในช่วงยะระเวลาระหว่าง 1-4 สัปดาห์นี้ ไม่แนะนำให้ใช้ผ้าเช็ดลงบน แผ่นฟิล์มอาคาร หรือมีการขยับกระจกที่ติดตั้งฟิล์มอาคารแล้ว เพราะอาจจะทำให้ฟิล์มอาคารเลื่อนออกจากตำแหน่งเดิมได้ หากมีปัญหาอื่นใด เช่น มีฟองอากาศ หรือ ฟิล์มอ้า ให้รีบติดต่อศูนย์บริการภายในระยะเวลารับประกัน

เมื่อฟิล์มอาคารแห้งสนิทและกาวยึดติดกระจกแล้ว มีข้อควรระวังดังนี้

  1. ห้ามใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ , ผ้าหยาบ , ขนแปรง , สก็อตซ์ไบรต์ หรือวัสดุอื่น ๆ เช็ดลงบนเนื้อฟิล์มกรองแสง โดยปกติตัวเนื้อฟิล์ม จะถูกเคลือบด้วยสารกันรอยขีดข่วนอยู่แล้ว เนื้อวัสดุที่หยาบอาจจะทำให้ เกิดความเสียหายแก่ฟิล์มกรองแสงได้
  2. แนะนำให้เช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำ เช็ดเบาๆ ลงบนแผ่นฟิล์มอาคาร ก่อนเช็ดทำความสะอาด ควรตรวจสอบเสมอว่าในผ้าหรือทิชชูใด ๆ ที่ใช้ ไม่มีผงฝุ่นหรือเม็ดทรายในผ้า เพราะเศษฝุ่นเหล่านั้นสามารถทำให้ฝิว ของฟิล์มอาคารเกิดริ้วรอยขึ้นได้
  3. ห้ามเช็ดล้างด้วยน้ำยาล้างกระจกที่มีส่วนผสมของสารแอมโมเนีย เช็ดทำความสะอาดฟิล์มโดยเด็ดขาด น้ำยาแอมโมเนียจะทำให้ฟิล์ม แข็งกระด้าง และลดอายุการใช้งานของฟิล์มอาคารติดอาคารลง

การติดฟิล์มอาคาร เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลดความร้อนและลดแสงจ้าภายในอาคารได้ หลาย ๆ คนที่ไม่ชอบติดฟิล์มอาคาร เพราะอาจจะเข้าใจว่าฟิล์มอาคารจะบดบังทัศนะวิสัย มืด หรืออาจจะสะท้อนแสงมากเกินไป แต่ด้วยเทคโนโลยีการผลิตฟิล์มอาคารสมัยใหม่ ทำให้ฟิล์มอาคารมีความหลากหลาย มีให้เลือกตรงตามความต้องการ และฟิล์มอาคารยังสามารถช่วยให้คุณประหยัดพลังงาน และเสริมประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศ ให้แอร์ของคุณไม่ต้องทำงานหนัก ลดระยะเวลาการเปิดแอร์และไม่ต้องเปิดแอร์แรงๆเป็นเวลานาน จึงช่วยลดกระแสค่าไฟฟ้า ช่วยประหยัดเงินของคุณในระยะยาวได้มาก จึงเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้มค่า สำหรับใครที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ฟิล์มอาคารเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดอีกตัวหนึ่ง

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร สามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm