พลาสติกทั่วไป VS  พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ พลาสติกย่อยสลายได้

ขจัดพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติได้อย่างไร

ขจัดพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติได้อย่างไร

พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ (Environmentally Degradable Plastics)เป็นพลาสติกที่ถูกออกแบบมาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมี ซึ่งจะสามารถย่อยสลายได้ จากสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมี แล้วกลายสภาพเป็นสารที่ถูกดูดซึมและย่อยสลายต่อได้อย่างสมบูรณ์โดยจุลินทรีย์ ทำให้พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าพลาสติกทั่วไป แลล้วเราจะขจัดพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติได้อย่างไร วันนีเรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

หากถามว่าการขจัดพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ (Environmentally Degradable Plastics) ทำได้อย่างไร เราขอตอบว่าพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาตินั้น ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อวิถีชีวิตของมนุษย์โดยเฉพาะ เนื่องจากพลาสติกชนิดนี้ ถูกเติมสารเติมแต่งที่มีความไวต่อแสงลงในพลาสติกหรือสังเคราะห์โคพอลิเมอร์ให้มี พันธะเคมีที่ไม่แข็งแรง แตกหักง่าย

จึงทำให้เมื่อเจอกับออกซิเจน ความร้อน แสงยูวี หรือ การฝังกลบ จะทำให้พลาสติกชนิดนี้สามารถย่อยสลายได้ด้วยสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ แต่ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยว่าจะทึ้งให้ถูกที่หรือไม่ นอกจากนี้ความพิเศษของพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ อยู่ที่พลาสติกโดยทั่วไปต้องใช้เวลาประมาณ 500 ปี ในการย่อยสลาย แต่พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ใช้เวลาเพียง 5 ปีเท่านั้น

เราจึงสามารถพูดได้ว่าพลาสติกย่อยสลายได้ เป็นพลาสติกทางเลือกใหม่ที่สามารถช่วยให้ลดการสะสมของขยะพลาสติกได้  ทั้งยังสามารถย่อยสลายได้จริงจากจุลินทรีย์ในธรรมชาติ ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม และลดภาระการขจัดขยะได้ เมื่อพลาสติกย่อยสลายได้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขนาดนี้ มันถึงเวลาแล้วหรือยังที่พวกเราจะเปลี่ยน?

เพียงแค่คุณเลือกใช้พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ คุณก็ช่วยโลกของเราได้“แอดวานซ์ไบโอ” เราคือผู้นำด้านพลาสติกย่อยสลายครบรอบวงจร ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย เน้นคุณภาพ ราคาเหมาะสม สินค้าได้รับรองตามมาตรฐานสากลจากยุโรป และอเมริกา ว่าปลอดภัยจากสารพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง  “แอดวานซ์ไบโอ” เราขอเป็นทางเลือกเพื่อชีวิตที่ดีกว่า กับสินค้าภาชนะย่อยสลายได้ ได้แก่ แก้วน้ำย่อยสลาย ฝาแก้วย่อยสลาย กล่องย่อยสลาย  ช้อนส้อมย่อยสลาย หลอดย่อยสลาย ถุงหูหิ้วย่อยสลาย และถุงขยะย่อยสลาย

ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลพิษจากพลาสติก เพื่อโลกสีเขียว และ อนาคตของคนรุ่นหลัง ด้วยพลาสติกย่อยสลาย

…………………………………………………….

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท แอดวานซด์ โนวฮาว จำกัด

1 อาคารกิตติกุล ซ.นาคนิวาส 47 ถ.ลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

Tel: 086 303 0051, 02 5380799

02 5383627, 02 5387280

Fax: 02 5373226

Email: info@advancebio11.com

Line: @advancebio