พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติคืออะไร พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติคืออะไร

พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติคืออะไร

หลายคนอาจจะสงสัยกันใช่ไหมค่ะว่า พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติคืออะไร แล้วทำไหมเราต้องใช้พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติแทนพลาสติก ธรรมดาทั่วไป วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติคืออะไร

พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ (Environmentally Degradable Plastics) คือ พลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้เนื่องมาจากการทำงานของจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในธรรมชาติ เป็นพลาสติกที่ถูกออกแบบมาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมี ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่กำหนดไว้โดยการทำงานของจุลินทรีย์ในธรรมชาติ พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติถูกผลิตจาก ปิโตเลียม หรือวัสดุจากธรรมชาติ และเติมสารเพื่อในจุลินทรีย์ช่วยย่อยสลายให้เร็วขึ้น

การขจัดพลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

พลาสติกย่อยสลายได้ตามธรรมชาตินั่น ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อวิถีชีวิตของมนุษย์โดยเฉพาะ เนื่องจากพลาสติกชนิดนี้ ถูกเติมสารเติมแต่งที่มีความว่องไวต่อแสงลงในพลาสติกหรือสังเคราะห์โคพอลิเมอร์ให้มี พันธะเคมีที่ไม่แข็งแรง แตกหักง่าย จึงทำให้เมื่อโดยออกซิเจน ความร้อน แสงยูวี หรือ ฝังกลบ จึงทำให้พลาสติกชนิดนี้สามารถย่อยสลายได้ด้วยสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ และความพิเศษอยู่ที่พลาสติกโดยทั่วไปต้องใช้เวลาประมาณ 500 ปีในการย่อยสลาย แต่พลาสติกย่อยสลายทางชีวภาพ สามารถย่อยได้โดยใช้เวลาเพียง 5 ปีเท่านั้น

นอกจากนี้ พลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ยังเป็นพลาสติกทางเลือก ที่สามารถช่วยให้ลดการสะสมของพลาสติกได้ สามารถทำให้พลาสติกย่อยสลายได้จริง ลดการสะสมขยะพลาสติก ลดมลพิษที่เกิดจากขยะได้อีกด้วย รวมไปถึงสามารถทำให้พลาสติกชนิดอื่น ๆ ลดน้อยลงได้อีกด้วย

……………………………………

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท แอดวานซด์ โนวฮาว จำกัด

1 อาคารกิตติกุล ซ.นาคนิวาส 47 ถ.ลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

Tel: 086 303 0051, 02 5380799

02 5383627, 02 5387280

Fax: 02 5373226

Email: info@advancebio11.com

Line: @advancebio