วิธีเลือกแป้งเด็กแบบง่ายๆไร้ทัลคัมสไตล์แป้งเด็กไร้ซแคร์

วิธีเลือกแป้งเด็กแบบง่ายๆไร้ทัลคัมสไตล์แป้งเด็กไร้ซแคร์

วิธีเลือกแป้งเด็กแบบง่ายๆไร้ทัลคัมสไตล์แป้งเด็กไร้ซแคร์

วิธีเลือกแป้งเด็กแบบง่ายๆไร้ทัลคัมสไตล์แป้งเด็กไร้ซแคร์ ปัญหาผดผื่นคันเป็นปัญหาที่พ่อแม่ที่มีลูกเล็กๆ ต้องเจอกันเกือบทุกคนค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองไทยอากาศร้อนไม่แพ้ใคร ยิ่งมีโอกาสเกิดผดผื่นกับผิวของลูกได้ง่าย ผื่นที่มักเจอคือผื่นแดงเล็กๆ บางครั้งจะมีน้ำใสๆ เล็กๆ บริเวณที่เป็นบ่อยโดยเฉพาะหน้าร้อน คือ ต้นแขน ลำคอ หน้าอก หลัง เพราะอากาศร้อนร่างกายจะระบายความร้อนทางต่อมเหงื่อ ถ้ามีเหงื่อออกมากแต่ผิวหนังมีอะไรไปอุดตันท่อเปิดของต่อมเหงื่อ ก็จะทำให้เกิดการอักเสบเป็นผื่นแดงได้มากขึ้น

ถ้าเกิดผดผื่นขึ้นแล้ว บางครั้งถ้าดูแลลูกดีๆ ผดผื่นก็จะค่อยๆ ลดหรือหายไปเอง แต่ถ้าเกิดลุกลามเป็นเยอะขึ้นมา ควรพาลูกๆ ไปพบแพทย์จะดีที่สุดค่ะ เพราะอาจไม่ใช่ผื่นที่เกิดจากอากาศร้อน หรือมีเหงื่อมากเกินไป แต่อาจจะเป็นอาการแพ้อาหาร แพ้อากาศ หรือภูมิแพ้ได้

ความสุขของคนเป็นแม่ไม่มีอะไรจะยิ่งใหญ่ไปกว่าการเห็นลูกมีสุขภาพดี ร่าเริง มีพัฒนาการสมวัย ดังนั้นเรื่องเล็กๆ อย่างผิวพรรณก็ไม่ควรมองข้ามค่ะ เพียงแค่ผดผื่นเม็ดเล็กๆ อาจเป็นสาเหตุที่มาขัดขวางการเล่น การเรียนรู้ของเขาได้ มาดูกันค่ะว่าจะดูแลลูกๆ อย่างไรให้แฮปปี้มีความสุข ร่าเริง สบายไร้ผดผื่นได้ทุกวัน

ดูแลผิวลูกอย่างไร ไร้ผดผื่น

  • ทำความสะอาดเครื่องนอน หมั่นซักผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เป็นประจำ
  • อาบน้ำลูกให้สะอาด ควรอาบน้ำลูกให้สะอาดแต่ไม่ควรอาบน้ำบ่อยเพราะถ้าผิวแห้ง จะยิ่งทำให้ลูกแพ้ได้ง่ายขึ้น การอาบน้ำควรเลือกอุณหภูมิน้ำให้เหมาะสมไม่ร้อนจนเกินไป และใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ระคายเคืองกับผิวลูก ก่อนใช้ควรทดลองกับผิวเช่นบริเวณท้องแขนก่อนว่าลูกไม่แพ้ หรือระคายเคือง
  • หลังอาบน้ำทุกครั้งเช็ดตัวให้แห้งสนิท หากลูกยังใส่ผ้าอ้อมอยู่ควรปล่อยให้ผิวลูกได้สัมผัสอากาศก่อนใส่ผ้าอ้อม
  • ตัดเล็บลูกให้สั้น เพื่อป้องกันการเกา ขีดข่วนบริเวณผิว
  • การใช้แป้งช่วยให้ผิวลูกแห้งสบายมากขึ้น การใช้แป้งจะช่วยให้ผิวลูกแห้งสบาย และช่วยผดผื่นที่เกิดจากความเปียกชื้นหรือเหงื่อ
แป้งเด็ก
แป้งเด็ก

การเลือกแป้งสำหรับเด็กนั้นต้องดูกันหลายๆ อย่างเลยค่ะ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกเราจะไม่ได้รับอันตรายจากสารตกค้าง หรือเกิดการระคายเคือง ซึ่งเคล็ดลับเลือกแป้งง่ายๆ มีดังต่อไปนี้

1. เลือกแป้งที่ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปราศจากแร่หินทัลค์ หรือทัลคัม

2. เลือกแป้งที่ทำมาจากแป้งข้าวเจ้า ย่อยสลายได้และไม่ตกค้างในร่างกาย

3. ต้องเป็นแป้งเนื้อเนียนละเอียด ไม่ระคายเคืองต่อผิว

4. มีคุณสมบัติป้องกันความเปียกชื้นได้ยาวนาน

5. ต้องผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้

สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศได้เลยนะคะหรือจะสามารถสั่งซื้อได้ที่แฟนเพจ

https://www.facebook.com/ReisCareBaby…

หรือจะสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ของเราได้ที่ Lazada

https://www.lazada.co.th/shop/nurture…

สามารถเลือกชำระเงินปลายทางหรือจะเลือกส่งแบบเคอร์รี่ได้นะคะ